Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Đồng Nai năm 2016 – 2017

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đã có thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Đồng Nai năm 2016 – 2017 để các bạn học sinh có chuẩn bị sớm nhất, đầy đủ nhất khi bước vào mùa tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt kết quả tốt, có điều kiện được học tập tại môi trường giáo dục chất lượng, giúp quá trình học tập sau này trở nên thuận lợi hơn.

Dưới đây là chi tiết về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Đồng Nai để các bậc phụ huynh tham khảo:

1. Số lượng trường đăng ký tuyển sinh

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện tại có 25 trường THPT đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017 bằng hình thức thi tuyển và được chia thành 17 cụm thi. Trong đó, địa phương có nhiều cụm thi nhất là TP. Biên Hòa với 5 cụm thi. Hai huyện Cẩm Mỹ và Ðịnh Quán cùng có 2 cụm thi. Các huyện và thị xã còn lại chỉ có 1 cụm thi.

2. Đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 theo địa bàn

- Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ tuyển sinh đối với học sinh trong toàn bộ học sinh trong tỉnh.

- Học sinh có nguyện vọng vào học 24 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển còn lại chỉ được đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT theo địa bàn huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh học THCS hoặc nơi cư trú.

- Học sinh trên các địa bàn huyện, thị xã, thành phố giáp ranh thuộc tỉnh Đồng Nai có nguyện vọng đăng ký dự thi vào trường THPT thuộc địa bàn tuyển sinh của các huyện, thị xã, thành phố liền kề, Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các đơn vị nhận hồ sơ đăng ký dự thi xem xét quyết định.

- Mỗi học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên hoặc trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

3. Nguyên tắc xét tuyển

- Nguyên tắc xét tuyển theo thứ tự từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 3. Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 thì sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2 và 3; học sinh trúng tuyển nguyện vọng 2 thì sẽ không được xét nguyện vọng 3. Điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn của nguyện vọng 1 ít nhất một điểm; điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 ít nhất một điểm.

- Các trường THPT công lập không phải là trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, có tổ chức thi phải tuyển tối thiểu 60% số lượng học sinh có nguyện vọng 1 đăng ký xét tuyển vào trường so với tổng số chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

- Điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1, 2 và 3 sẽ do giám đốc Sở quyết định sau khi công bố kết quả điểm thi vào lớp 10 và hội nghị hiệu trưởng các trường THPT công lập có tổ chức thi tuyển.

Thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Đồng Nai năm 2016 – 2017

4. Môn thi lịch thi vào lớp 10 THPT

- Học sinh thi vào các trường THPT công lập không chuyên sẽ thi bằng hình thức thi viết 3 môn: Toán (tự luận), Ngữ văn (tự luận) và tiếng Anh (trắc nghiệm; tự luận).

- Học sinh đăng ký dự thi vào trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, ngoài 3 môn chung là Toán, Ngữ văn và tiếng Anh thì phải dự thi thêm môn chuyên tương ứng với thời gian 150 phút.

- Dự kiến trường THPT chuyên Lương Thế Vinh và các trường THPT công lập khác sẽ tổ chức thi tuyển chung một đợt từ ngày 8 đến 10/6.

Trên đây là những thông tin tuyển sinh vào lớp 10 THPT tỉnh Đồng Nai năm học 2016 - 2017 hữu ích, hi vọng sẽ giúp phụ huynh và học sinh có thêm các thông tin để có kế hoạch tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thật hoàn hảo, đạt điểm thi vào lớp 10 cao nhé!

Xem thêm: Đề thi vào lớp 10 THPT chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai môn Toán năm 2015 2016